Phương pháp đọc bảng màu nhuộm tóc như một chuyên gia thực thụ

Phương pháp đọc bảng màu nhuộm tóc như một chuyên gia thực thụ

Đã là phái đẹp chắn hẵn bạn đã có không ít lần đến các salon nhuôm tóc để lựa chọn cho mình một mái tóc nhuôm thật đẹp, thật cá tính nhưng lại gặp phải bảng màu nhuôm quá cũ, hay bảng màu nhuộm không cập nhật đầy đủ các xu hướng tóc nhuộm thời trang, khiến bạn găp khó khăn trong việc lựa chọn một màu tóc mà bạn yêu thích mà chúng lại không có trong bảng màu tại salon. Cũng có thể bạn bắt gặp một màu tóc nhuộm yêu thích, bạn mong muốn mình cũng có một màu tóc nhuôm đẹp như thế nhưng lại không thể tìm ra chúng trong bảng màu tóc nhuôm tại salon, mặc dù thợ nhuộm luôn cam đoan rằng tiệm họ luôn cập nhật đầy đủ các xu hướng mới nhất. Vậy lý do vì sao lại như vậy? có phải bạn chưa nằm rõ quy tắc đọc bảng màu nhuộm tóc phải không? Bài viết này, salon làm tóc đẹp mỗi ngày Lê Hiếu sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp đọc hiểu bảng màu nhuôm tóc bạn nhé.

Chi tiết phương pháp đọc bảng màu nhuộm tóc

Nếu là người thường xuyên nhuôm tóc, chắc hẵn bạn cũng sẽ quen dần với việc lựa chọn được màu tóc phù hợp cho mình bởi vốn kinh nghiệm tích lũy cũng đã khá dày dăn, tuy nhên, nếu bạn là một tín đồ mởi thì việc đọc bảng màu có khó không? Đọc bảng màu thực sự vô cùng đơn giản. Để đọc được bảng màu nhuộm tóc ta cần nắm quy tắc gam màu cơ bản trước tiên.

Có ba gam màu cơ bản quyết định hết mọi màu sắc của tóc nhuôm thông qua việc chọn lọc và phối màu của thợ nhuôm, đó là lý do vì sao bảng màu tuy có thể ít nhưng người thợ nhuộm có thể hiểu và pha màu phù hợp cho tóc của bạn đấy. Chúng bao gồm:

  • Gam màu đỏ: Đại diện cho tone màu nóng, những tone màu này đã đi vào luật bất hành văn trong mọi cô gái yêu tóc nhuôm ít là đã từng làm một lần nhưng có lẽ bạn không nhớ đó thôi.

  • Game màu vàng: Cũng là đại diện cho tone màu nóng, tuy nhiên nó trung tính hơn, ít nội bật nhưng lại toát lên mình sự sang trọng.

  • Gam màu xanh: Đại biểu cho tone màu lạnh. Trong những năm trở lại đây, xu hướng chọn lựa gam màu lạnh lại trở nên phổ biến vô cùng.

Bạn thấy đấy, chỉ cần dựa trên ba màu cơ bản đó thôi, người thợ nhuôm có thể tạo ra vô vàn những màu sắc khác theo ý họ muốn bằng phương pháp phối màu cơ bản. Từ 1 gam màu đỏ hòa với gam màu vàng hay xanh, rồi cứ thế dùng màu mới để thêm bớt hòa lần lại một vòng nữa ta lại có thêm cơ số màu đáng kể. Chính vì thế, để có một lựa chọn phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ về việc phối màu theo vòng lặp mà mình đã kể trên, phối hợp cùng với kinh nghiệm của thợ nhuôm, chắc chắn bạn sẽ lựa được mái tóc phù hợp với mình mà thôi.

Tin tức khác

NHẬN NGAY TIN TỨC MỚI NHẤT TỪ CHÚNG TÔI

Liên hệ