Những lưu ý quan trọng cần nhớ sau khi nhuộm tóc

Những lưu ý quan trọng cần nhớ sau khi nhuộm tóc

Từ khi chọn lựa màu sắc ưng ý để nhuộm tóc thật phù hợp, cho đến khi tiến hành nhuộm thực tế không phải là chuyện đơn giản, có được mái tóc nhuộm ứng ý rồi, việc hiểu và chăm sóc tóc nhuôm về sau còn khó khăn hơn nhiều lần. Bài viết này, salon làm tóc đẹp Lê Hiếu muốn gửi gắm đến bạn đọc những kinh nghiệm quan trọng cần lưu ý sau khi nhuộm tóc xong.

Tóc nhuộm là tóc được lên màu bởi hóa chất tạo màu. Thực tế, hóa chất nhuộm tóc dù có cao cấp tới đâu, thương hiệu tốt đến thế nào thì bản chất cuổi cùng của chúng vẫn là hóa chất. Mà hóa chất thì chắc chắn sẽ gây tổn hại cho tóc, việc gây hại ít hay nhiều còn phụ thuộc vào thương hiệu và thành phần của sản phẩm đó. Chính vì thế, những mái tóc sau khi nhuộm thường có biểu hiện của khô sơ và hư tổn nhẹ, khiến nhiều chị em phái đẹp phải ngày đêm mất ngủ. Đừng quá lo lắng về việc này, bạn hoàn toàn có thể tự mình cải thiện lại sức sống của tóc bằng thói quen gội đầu và xã tóc thường xuyên. Tóc sau nhuộm thường khô xơ, dễ rối chính vì thế, bạn nên sử dụng những loại dầu gội hay dầu xã chuyên biệt dành cho tóc nhuộm để tóc có thể phục hồi nhanh hơn. Bộ sản phẩm L’oreal Paris - Một trong các sản phẩm tốt nhất được các chuyên gia tuyên dùng.

Tóc nhuộm sau khi lên màu cần thời gian để thuốc thấm sâu vào tận chân tóc đến ngọn tóc thật đều và đồng bộ. Chính vì thế, sau khi nhuộm tóc bạn không nên gội đầu ngay lúc này dễ khiến cho tóc bị mất màu, phai màu hay không thể hiện đúng màu ban đầu nữa vì màu nhuộm gốc lúc này có thể bị trôi đi nhiều.

Tuyệt đối không được sử dụng máy sấy hay các thiết bị làm tóc tạo nhiệt tác động lên tóc trong khoảng 2 tuần đầu, đặc biệt là sấy tóc sau khi gội đầu. Vì lượng nhiệt cao sẽ làm cho tóc khô sơ, trở nên kệt sức đến mức hư tổn nặng. Trong thời gian chờ phục hồi lại sức khỏe của tóc nhuộm, bạn có thể sử dụng khăn bông lau đầu thay vì sử dụng máy sấy tóc.

Mái tóc nhuộm thông thường sẽ có tuổi thọ trung bình sử dụng khoảng trên dưới 6 tháng. Thời gian này cũng sẽ thay đổi phụ thuộc vào điều kiện chăm sóc và tần suất gội đầu của bạn nhiều hay ít. Nói nôm na là nếu bạn gội đầu thường xuyên, màu tóc sẽ phai dần đi nhanh hơn, chân tóc ẩm ướt sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn, khiến phần chân tóc đen lộ rõ cho đến khi phải đi cắt và nhuộm lại. Một trong những nguyên nhân khiến tóc nhuộm nhanh phai màu là gội đầu quá nhiều.

Chính ví thế để bảo vệ tuổi thọ của tóc nhuộm bạn cần ghi nhớ:

  • Gội đầu trung bình từ 2 đến 3 lần tuần mà thôi

  • Sử dụng dầu gội, dầu xã chuyên dụng để giúp bảo vệ tóc trước tác động môi trường, thời tiết.

  • Ra đường đội nón kỹ càng, tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu.

  • Sử dụng mặt nạ, kem ủ dưởng tóc nhuôm nếu có để tóc nhuôm bền màu hơn.

Tin tức khác

NHẬN NGAY TIN TỨC MỚI NHẤT TỪ CHÚNG TÔI

Liên hệ