Bỏ túi những lưu ý khi nhuôm tóc sẽ giúp bạn lựa chọn phụ hợp với mình

Bỏ túi những lưu ý khi nhuộm tóc sẽ giúp bạn lựa chọn phụ hợp với mình

Trong báo cáo của một cuộc khảo sát thực tế về mức độ hài lòng của phái đẹp sau khi làm tóc, có đến hơn 60% phụ nữ cảm thấy sau khi nhuộm tóc thì không ứng ý với màu nhuôm hoàn toàn, vì sao lại như vậy? Nếu bạn là tín đồ đam mê tóc nhuộm, bạn đã bao giờ cảm thấy chưa ưng ý không?. Thông thường, người ta sẽ đổ lỗi cho thuốc nhuộm kém chất lượng hoặc là do người thợ nhuộm chưa chuyên. Nhưng thưc tế có phải như thế không, nếu thợ nhuộm là thợ ruột và họ đã dùng những sản phẩm màu cao cấp?

Sau đây, salon làm tóc đẹp Lê Hiếu xin chia sẻ những kinh nghiệm bỏ túi khi nhuộm tóc đến bạn đọc nhé:

  • Trên thực tế, việc nhuộm tóc không lên màu như ý có rất nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên nguyên nhân chính là do tùy vào cấu trúc tóc và cơ địa tóc của từng người. Việc của người thợ nhuôm là pha màu đúng với màu bạn chọn, thế nên một người thợ nhuôm rất ít khi pha sai vì chính bạn sẽ là người kiểm tra lại màu sau pha kia mà.

  • Để giải thích cho việc này, chúng tôi đã làm một vài nghiên cứu, phép thử và phát hiện ra rằng, mỗi người sẽ có một cấu trúc tóc và cơ địa tóc hoàn toàn khác nhau, 2 yêu tố này ảnh hưởng đến quá trình lên màu và hấp thụ màu từ thuốc nhuôm cũng khác nhau. Nói nôm na để bạn dễ hiểu là khi tóc khỏe mạnh, sợi tóc dày và chắc khỏe nhiều, chính vì thế, để màu có thể thấm đều, thấm sâu vào tóc ta cần thời gian lâu hơn, khi pha màu cũng nên chú trọng pha đậm hơn vì độ thấm chậm sẽ làm màu nhạt đi khi lên tóc. Còn trong điều kiện nhuôm lên mái tóc yêu bạn sẽ thấy được rằng màu nhuộm được ngấm nhanh hơn, nhanh lên màu hơn, đặc biệt là tóc khô sơ, chúng thiếu nhiều độ ẩm nên tóc hấp thụ dung dịch màu nhanh vô cùng.

  • Mái tóc là gốc con người, việc nhuộm tóc cùng giống như việc làm đẹp bản thân, yêu bản thân để mình tự tin hơn, dĩ nhiên bạn không hề muốn sử dụng những sản phẩm rẻ tiền kém chất lượng để phục vụ cho cái đẹp phải không nào?. Làm đẹp là một món quà nghệ thuật, thay vì chọn một nơi giá rẻ để rồi tá hỏa vì thuốc nhuộm kém chất lượng, bạn nên đến các salon có uy tín, nơi đây bạn sẽ ưng ý hơn, vì uy tín của họ nằm ở thợ gỏi và thuốc nhuộm tốt.

Có thể thấy 1 mái tóc nhuôm trung bình có thể sử dụng trong khoảng nữa năm tùy vào mật độ mọc tóc của từng người. Thời gian này, mái tóc nhuôm được xem là đẹp nhất, trải qua 6 tháng sau tóc mới móc thực sự phục hồi trở lại. Chính vì thế, nếu sở thích về màu tóc của bạn sớm thay đổi hơn, bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn kỹ hơn để khi nhuôm lại màu mới trong thời gian ngắn, các chuyên gia sẽ biết cách chăm sóc tóc bạn không bị kiệt quệ và hư tổn. Lưu ý nhỏ, màu nhuôm thực tế sẽ là màu lên tóc sau khoảng 3 ngày nhuộm, chính vì thế mà khi vừa nhuộm xong, bạn có thể thấy hơi khác nhửng đừng lo nhé, vì người thợ nhuôm họ đã tính cả thời gian ấy rồi.

Tin tức khác

NHẬN NGAY TIN TỨC MỚI NHẤT TỪ CHÚNG TÔI

Liên hệ